ITA การเปิดเผยข้อมูล
ผู้บริหาร



น.ส.จารุลักษณ์ ธนายศบุญญวัฒน์
รองผู้อำนวยการโรงเรียน
กลุ่มงาน
ข่าวชาวชัยภูมิ
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ขั้นตอนการกรอกระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

- EZAD-GPA
คำนวณหาผลการเรียนแยกตามกลุมสาระ GPA - EZAD-Competition
ช่วยนักเรียนโดยให้ค่าระดับความยากง่าย ในการสอบแข่งขัน - EZAD-FAC
โปรแกรมส่วนนี้จะช่วย แปลงค่า GPAX GPA และคะแนนสอบ มาเป็น % - EZAD-SEARCH
โปรแกรมช่วยหาสาขาและมหาวิทยาลัย - EZAD-RANK
รายละเอียดคณะ สาขาและมหาวิทยาลัย - EZAD-FORECAST
โปรแกรมประเมินโอกาสสอบผ่าน ADMISSION
สถิติเข้าชม






![]() | Today | 57 |
![]() | Yesterday | 96 |
![]() | This week | 57 |
![]() | Last week | 618 |
![]() | This month | 57 |
![]() | Last month | 2656 |
![]() | All days | 211129 |
Your IP: 34.204.172.188
,
Today: ต.ค. 01, 2023
ข้อมูลโรงเรียน |
![]() |
![]() |
![]() |
เขียนโดย Administrator | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
วันอาทิตย์ที่ 08 กันยายน 2013 เวลา 05:00 น. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
๑) ผู้อำนวยการโรงเรียน นายประภาส ชาตี โทรศัพท์ ๐๔๔-๘๕๑๕๕๙ e-mail อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน วุฒิการศึกษาสูงสุด ศึกษาศาสตร์บัณฑิต วิชาเอก ฟิสิกส์ ดำรงตำแหน่งที่โรงเรียนนี้ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๖๒ จนถึงปัจจุบัน ๒) รองผู้อำนวยการโรงเรียน นางสาวจารุลักษณ์ ธนายศบุญญวัฒน์ ๓ ข้อมูลนักเรียน (ณ วันที่ ๑๐ มิถุนายน ของปีการศึกษาที่รายงาน) ๑) จำนวนนักเรียนในเขตพื้นที่บริการทั้งสิ้น ๕๐๐ คน ๒) จำนวนนักเรียนในโรงเรียน ทั้งสิ้น ๒๔๗ คน จำแนกตามระดับชั้นที่เปิดสอน
๓) จำนวนนักเรียนที่มีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์ของกรมพลศึกษาหรือสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ๒๓๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๙๓.๑๑ ๕) จำนวนนักเรียนที่มีความบกพร่องเรียนร่วม ๔ คน คิดเป็นร้อยละ๑.๖๑ ๖) จำนวนนักเรียนมีภาวะทุพโภชนาการ - คน คิดเป็นร้อยละ -. ๗) จำนวนนักเรียนปัญญาเลิศ - คน คิดเป็นร้อยละ- ๘) จำนวนนักเรียนต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ - คน คิดเป็นร้อยละ- ๙) จำนวนนักเรียนที่ออกกลางคัน (ปัจจุบัน) - คน คิดเป็นร้อยละ- ๑๐) สถิติการขาดเรียน ๒๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๘.๐๙ ๑๑) จำนวนนักเรียนที่เรียนซ้ำชั้น - คน คิดเป็นร้อยละ - ๑๒) จำนวนนักเรียนที่จบหลักสูตร ม.๓ จำนวน ๓๔ คน คิดเป็นร้อยละ ๖๐.๗๑ ม.๖ จำนวน ๓๕ คน คิดเป็นร้อยละ ๗๙.๕๕ ๑๓) อัตราส่วนครู : นักเรียน = ๑ : ๑๓ (แยกตามระดับ) ๑๔) จำนวนนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ วรรณคดีและนันทนาการ ๕๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๒๐ ๑๕) จำนวนนักเรียนที่มีคุณลักษณะเป็นลูกที่ดีของพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ๒๔๐ คนคิดเป็นร้อยละ ๙๗ ๑๖) จำนวนนักเรียนที่มีคุณลักษณะเป็นนักเรียนที่ดีของโรงเรียน ๒๔๐คนคิดเป็นร้อยละ ๙๗ ๑๗) จำนวนนักเรียนที่ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมทั้งในและนอกสถานศึกษา ๒๐๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๘๐ ๑๘) จำนวนนักเรียนที่มีบันทึกการเรียนรู้จากการอ่านและการสืบค้นจากเทคโนโลยี สารสนเทศอย่างสม่ำเสมอ ๒๐๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๘๐ ๑๙) จำนวนนักเรียนที่ผ่านการประเมินความสามารถด้านการคิดตามที่กำหนด ในหลักสูตรสถานศึกษา ๒๑๑คน คิดเป็นร้อยละ ๘๕ ๒๐) จำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์การประเมินตามความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสังคม ตามที่กำหนดในหลักสูตรสถานศึกษา ๒๐๐ คน คิดเป็นร้อยละ๘๐ ๔. ข้อมูลครูและบุคลากร ครูประจำการ
จำนวนครูที่สอนวิชาตรงเอก ๑๘ คน คิดเป็นร้อยละ ๙๔.๗๓ จำนวนครูที่สอนตรงความถนัด ๑ คน คิดเป็นร้อยละ ๕.๒๖
พนักงานราชการ
๕. ข้อมูลอาคารสถานที่ อาคารเรียน จำนวน ๕ หลัง อาคารประกอบ จำนวน ๑ หลัง ส้วม ๓ หลัง สระว่ายน้ำ - สระ สนามเด็กเล่น - สนาม สนามฟุตบอล ๑ สนาม สนามบาสเก็ตบอล ๑ สนาม สนามเทนนิส - สนาม อื่นๆ (ระบุ) ...................
๖. ข้อมูลงบประมาณ งบประมาณ (รับ-จ่าย)
งบดำเนินการ/เงินเดือน เงินค่าจ้าง คิดเป็นร้อยละ ๗๔.๖ ของรายรับ งบพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา คิดเป็นร้อยละ ๒๕.๔ ของรายรับ ๗. ข้อมูลสภาพชุมชนโดยรวม ๑) สภาพชุมชนรอบบริเวณโรงเรียนมีลักษณะที่ราบสูง มีประชากรประมาณ ๑๒,๘๕๖ คน บริเวณใกล้เคียงโดยรอบโรงเรียน ได้แก่ สถานีประมงเพาะพันธ์ปลาน้ำจืดจังหวัดชัยภูมิ อาชีพหลักของชุมชน คือ เกษตรกรรม ส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ ประเพณี/ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นที่รู้จักโดยทั่วไป คือ แข่งกลองเส็ง ๒) ผู้ปกครองส่วนใหญ่ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ ๖ อาชีพหลัก คือ เกษตรกรรม ส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ ฐานะทางเศรษฐกิจ/รายได้โดยเฉลี่ยต่อครอบครัว ต่อปี ๓๐,๐๐๐ บาท จำนวนคนเฉลี่ยต่อครอบครัว ๒ คน ๓) โอกาสและข้อจำกัดของโรงเรียน ๓.๑ ด้านโอกาส - ชุมชนเห็นความสำคัญของการจัดการศึกษา และมีศักยภาพในการสนับสนุนสถานศึกษา ในเรื่องการระดมทุน ทรัพยากรเพื่อการศึกษา - องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อบต.และ อบจ.) เห็นความสำคัญในการจัดการศึกษาได้จัดงบประมาณสนันสนุนสื่อการเรียนการสอน - พระภิกษุสงฆ์มีความสนใจและให้การสนับสนุนและเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา อาทิเช่น อบรมคุณธรรม จริยธรรม ในวันสำคัญทางพุทธศาสนา ๓.๒ ด้านข้อจำกัด - สภาพครอบครัวของนักเรียนส่วนใหญ่ยากจนนักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะทางครอบครัวที่ค่อนข้างยากจนเนื่องจากผู้ปกครองมีอาชีพทำนา ทำไร่มีรายได้น้อย ทำให้ไม่สามารถไปประกอบอาชีพที่มีรายได้สูงทำให้เกิดผลกระทบต่อการศึกษาต่อของนักเรียน - โรงเรียนตั้งอยู่ห่างจากชุมชนที่นักเรียนส่วนใหญ่พักอาศัยจากการที่นักเรียนอาศัยอยู่ห่างจากโรงเรียนทำให้เกิดปัญหาในเรื่องการเดินทางมาเรียนซึ่งนักเรียนจะพะวงกับการเดินทางไปและกลับเพราะมีรถรับส่งเป็นเวลา ทำให้บางครั้งไม่สามารถอยู่ฝึกซ้อมหรือทำกิจกรรมหลังเลิกเรียนได้และปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายเนื่องจากการเดินทางไกล ทำให้เพิ่มค่าใช้จ่ายมากขึ้น ๘. โครงสร้างหลักสูตรสถานศึกษา โรงเรียนละหานเจริญวิทยา จัดการสอนตามหลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนละหานเจริญวิทยา สำหรับหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ โรงเรียนได้จัดสัดส่วนสาระการเรียนรู้และเวลาเรียนดังแสดงในตารางต่อไปนี้
๙.แหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญา ๑) ห้องสมุดมีขนาด ๑๕*๑๒ ตารางเมตร จำนวนหนังสือในห้องสมุด ๒๑,๕๐๐ เล่ม การสืบค้นหนังสือและการยืม-คืน ใช้ระบบ อัตโนมัติ Library จำนวนนักเรียนที่ใช้ห้องสมุดในปีการศึกษาที่รายงานเฉลี่ย ๑๐๐ คนต่อวัน คิดเป็นร้อยละ ๒๕ ของนักเรียนทั้งหมด ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ จำนวน ๒ ห้อง ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ จำนวน ๒ ห้อง ห้องปฏิบัติการทางภาษา จำนวน ๑ ห้อง ห้องปฏิบัติการภาษาไทย จำนวน ๑ ห้อง ห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ จำนวน ๑ ห้อง ห้องปฏิบัติการสังคมศึกษา จำนวน ๑ ห้อง ๓) คอมพิวเตอร์ จำนวน ๓๐ เครื่อง ใช้เพื่อการเรียนการสอน ๒๔ เครื่อง ใช้เพื่อสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตในปีการศึกษาที่รายงานเฉลี่ย ๒๐ คนต่อวัน คิดเป็นร้อยละ ๑๐ ของนักเรียนทั้งหมด ใช้เพื่อการบริหารจัดการ ๑๐ เครื่อง ๔) แหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน
๕) แหล่งเรียนรู้ภายนอกโรงเรียน
๖) ปราชญ์ชาวบ้าน/ภูมิปัญญาท้องถิ่น ผู้ทรงคุณวุฒิที่สถานศึกษาเชิญมาให้ความรู้แก่ครู นักเรียน ในปีการศึกษาที่รายงาน ๖.๑ ชื่อ-สกุล นายใหม่ มาสิงห์ ให้ความรู้เรื่อง จักสานไม้ไผ่ สถิติการให้ความรู้ในโรงเรียนแห่งนี้ จำนวน ๒ ครั้ง/ปี
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
แก้ไขล่าสุด ใน วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2022 เวลา 09:49 น. |
QR CODE แบบวัด EIT

QR Code สำหรับเข้าประเมินการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT)
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA Online)
ประจำปี พ.ศ. 2566
กลุ่มสาระการเรียนรู้
ใครออนไลน์เวลานี้
เรามี 3 บุคคลทั่วไป ออนไลน์สำรวจความคิดเห็นบริการไวไฟ
สมัครสมาชิก ลจ.
ห้องเรียนออนไลน์ครู
ครูกัลยา
ครูชลเทพ
ครูสมพร
ครูเบญจวรรณ
ครูพรพรรณ
ครูนิชาภา
ครูรัตนาภรณ์
ครูสกลวัฒน์
ครูพชรดนัย
ครูกฤติญาภรณ์
ครูรัตติพร
ครูระพีภรณ์
ครูชลกานต์
ครูสราวุฒิ