๑) ผู้อำนวยการโรงเรียน นายประภาส ชาตี โทรศัพท์ ๐๔๔-๘๕๑๕๕๙ e-mail
อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน
วุฒิการศึกษาสูงสุด ศึกษาศาสตร์บัณฑิต วิชาเอก ฟิสิกส์ ดำรงตำแหน่งที่โรงเรียนนี้ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๖๒ จนถึงปัจจุบัน ๒) รองผู้อำนวยการโรงเรียน นางสาวจารุลักษณ์ ธนายศบุญญวัฒน์ ๓ ข้อมูลนักเรียน (ณ วันที่ ๑๐ มิถุนายน ของปีการศึกษาที่รายงาน) ๑) จำนวนนักเรียนในเขตพื้นที่บริการทั้งสิ้น ๕๐๐ คน ๒) จำนวนนักเรียนในโรงเรียน ทั้งสิ้น ๒๔๗ คน จำแนกตามระดับชั้นที่เปิดสอน ระดับชั้นเรียน | จำนวนห้อง | เพศ | รวม | เฉลี่ยต่อห้อง | ชาย | หญิง | ม.๑ | ๒ | ๒๔ | ๓๐ | ๕๔ | ๒๗ | ม.๒ | ๒ | ๒๑ | ๑๙ | ๔๐ | ๒๐ | ม.๓ | ๒ | ๒๔ | ๓๒ | ๕๖ | ๒๘ | รวม ม.ต้น | ๖ | ๖๙ | ๘๑ | ๑๕๐ | ๒๕ | ม.๔ | ๑ | ๑๗ | ๑๐ | ๒๗ | ๒๗ | ม.๕ | ๑ | ๙ | ๑๗ | ๒๖ | ๒๖ | ม.๖ | ๒ | ๒๐ | ๒๔ | ๔๔ | ๒๒ | รวม ม.ปลาย | ๔ | ๔๖ | ๕๑ | ๙๗ | ๒๔.๒๕ | รวมทั้งสิ้น | ๑๐ | ๑๑๕ | ๑๓๒ | ๒๔๗ | ๒๔.๗๐ | ๓) จำนวนนักเรียนที่มีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์ของกรมพลศึกษาหรือสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ๒๓๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๙๓.๑๑ ๔) จำนวนนักเรียนที่มีน้ำหนัก ส่วนสูง ตามเกณฑ์ของกรมอนามัย ๒๓๐ คน คิดเป็นร้อยละ๙๓.๑๑ ๕) จำนวนนักเรียนที่มีความบกพร่องเรียนร่วม ๔ คน คิดเป็นร้อยละ๑.๖๑ ๖) จำนวนนักเรียนมีภาวะทุพโภชนาการ - คน คิดเป็นร้อยละ -. ๗) จำนวนนักเรียนปัญญาเลิศ - คน คิดเป็นร้อยละ- ๘) จำนวนนักเรียนต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ - คน คิดเป็นร้อยละ- ๙) จำนวนนักเรียนที่ออกกลางคัน (ปัจจุบัน) - คน คิดเป็นร้อยละ- ๑๐) สถิติการขาดเรียน ๒๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๘.๐๙ ๑๑) จำนวนนักเรียนที่เรียนซ้ำชั้น - คน คิดเป็นร้อยละ - ๑๒) จำนวนนักเรียนที่จบหลักสูตร ม.๓ จำนวน ๓๔ คน คิดเป็นร้อยละ ๖๐.๗๑ ม.๖ จำนวน ๓๕ คน คิดเป็นร้อยละ ๗๙.๕๕ ๑๓) อัตราส่วนครู : นักเรียน = ๑ : ๑๓ (แยกตามระดับ) ๑๔) จำนวนนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ วรรณคดีและนันทนาการ ๕๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๒๐ ๑๕) จำนวนนักเรียนที่มีคุณลักษณะเป็นลูกที่ดีของพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ๒๔๐ คนคิดเป็นร้อยละ ๙๗ ๑๖) จำนวนนักเรียนที่มีคุณลักษณะเป็นนักเรียนที่ดีของโรงเรียน ๒๔๐คนคิดเป็นร้อยละ ๙๗ ๑๗) จำนวนนักเรียนที่ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมทั้งในและนอกสถานศึกษา ๒๐๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๘๐ ๑๘) จำนวนนักเรียนที่มีบันทึกการเรียนรู้จากการอ่านและการสืบค้นจากเทคโนโลยี สารสนเทศอย่างสม่ำเสมอ ๒๐๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๘๐ ๑๙) จำนวนนักเรียนที่ผ่านการประเมินความสามารถด้านการคิดตามที่กำหนด ในหลักสูตรสถานศึกษา ๒๑๑คน คิดเป็นร้อยละ ๘๕ ๒๐) จำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์การประเมินตามความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสังคม ตามที่กำหนดในหลักสูตรสถานศึกษา ๒๐๐ คน คิดเป็นร้อยละ๘๐
๔. ข้อมูลครูและบุคลากร ครูประจำการ ที่ | ชื่อ – ชื่อสกุล | อายุราชการ | ตำแหน่ง/วิทยาฐานะ | วุฒิ | วิชาเอก | สอนวิชา/ชั้น | จำนวนครั้ง/ชั่วโมงที่รับการพัฒนา/ปี | ๑ | นายประภาส ชาตี |
| ชำนาญการพิเศษ | ค.บ
| ฟิสิกส์ | | | ๒ | นางสาวจารุลักษณ์ ธนายศบุญญวัฒน์ | | ชำนาญการพิเศษ | วท.บ. | ภาษาอังกฤษ | | | ๓ | นางถวิลวดี อุทัยสาร์ | ๑๙ | ชำนาญการ | ศษ.ม. | บริหารการศึกษา | สังคม | ๓ | ๔ | นายมานิจ โม้แก้ว | ๓๐ | ชำนาญการพิเศษ | กศ.บ. | ภาษาอังกฤษ | อังกฤษ | ๑๑ | ๕ | นายชลเทพ บำรุงราษฎร์ | ๒๙ | ชำนาญการพิเศษ | ค.บ. | สุขศึกษา | พลศึกษา | ๑๖ | ๖ | น.ส.กรรณิการ์ เติมผล | ๒๐ | ชำนาญการพิเศษ | ค.บ. | คหกรรม | งานบ้าน | ๒ | ๗ | นางสมพร มลิทอง | ๑๙ | ชำนาญการพิเศษ | ค.บ. | ภาษาไทย | ภาษาไทย | ๑๐ | ๘ | นางชลกานต์ ชาลีเครือ | ๒๐ | ชำนาญการพิเศษ | ค.บ. | ดนตรีศึกษา | ศิลปะ | ๗ | ๙ | นายสราวุฒิ ชาลีเครือ | ๒๑ | ชำนาญการพิเศษ | ศษ.ม. | เทคโนโลยีการศึกษา | คอมพิวเตอร์ | ๑๕ | ๑๐ | นางกันยา อาจกล้า | ๑๙ | ชำนาญการพิเศษ | ศศ.บ. | การจัดการทั่วไป | คณิตศาสตร์ | ๑๓ | ๑๑ | นายพชรดนัย มนชะอุ่ม | ๔ | ครู | ค.บ. | สังคมศึกษา | สังคมศึกษา | ๔ | ๑๒ | นางวลิดา ชาวนา | ๑๖ | ชำนาญการ | กศ.ม. | สังคมศึกษา | สังคมศึกษา | ๑๐ | ๑๓ | นางฉัตรสุวรรณ ตั้งประเสริฐวงศ์ | ๑๘ | ชำนาญการ | ค.บ. | คหกรรมศาสตร์ | การงานอาชีพ | ๔ | ๑๔ | นางธารวิมล ทิพงษ์ | ๑๕ | ชำนาญการ | ค.บ. | คณิตศาสตร์ | คณิตศาสตร์ | ๗ | ๑๕ | น.ส.ศิริกัญญา ชัยพัฒน์ | ๔ | ครู | ศษ.ม. | คณิตศาสตร์ | คณิตศาสตร์ | ๓ | ๑๖ | นางเบญจวรรณ แก้วอาษา | ๑๘ | ชำนาญการพิเศษ | ค.บ. | วัดผลการศึกษา | คณิตศาสตร์ | ๑๓ | ๑๗ | นางจันทร์เพ็ญ มนชะอุ่ม | ๒ | ครูผู้ช่วย | ค.บ. | เคมี | เคมี | ๑๐ | ๑๘ | นางพรพรรณ กาฬปักษิณ | ๒ | ครูผู้ช่วย | วท.บ. | เทคโนโลยี | คอมพิวเตอร์ | ๕ | ๑๙ | น.ส.เบญจภรณ์ เหล่าวิชัยภูมิ | ๒ | ครูผู้ช่วย | ศศบ. | ภาษาอังกฤษ | ภาษาอังกฤษ | ๖ | จำนวนครูที่สอนวิชาตรงเอก ๑๘ คน คิดเป็นร้อยละ ๙๔.๗๓ จำนวนครูที่สอนตรงความถนัด ๑ คน คิดเป็นร้อยละ ๕.๒๖ พนักงานราชการ ที่ | ชื่อ – ชื่อสกุล | อายุ | ประสบการณ์การสอน (ปี) | วุฒิ | วิชา เอก | สอนวิชา/ชั้น | จ้างด้วยเงิน | ๑ | นางนภัสรา พลูมาก | ๓๐ | ๗ | คบ. | วิทย์ทั่วไป | ชีววิทยา/๕ | งปม. | ลูกจ้างประจำ ที่ | ชื่อ – ชื่อสกุล | อายุ | ประสบการณ์การสอน (ปี) | วุฒิ | ตำแหน่ง | จ้างด้วยเงิน | ๑ | นายวิรุฬ ชาลีพรม | ๕๕ | ๑๙ | ม.๖ | พนักงานขับรถ | งปม. | ๕. ข้อมูลอาคารสถานที่ อาคารเรียน จำนวน ๕ หลัง อาคารประกอบ จำนวน ๑ หลัง ส้วม ๓ หลัง สระว่ายน้ำ - สระ สนามเด็กเล่น - สนาม สนามฟุตบอล ๑ สนาม สนามบาสเก็ตบอล ๑ สนาม สนามเทนนิส - สนาม อื่นๆ (ระบุ) ................... ๖. ข้อมูลงบประมาณ งบประมาณ (รับ-จ่าย) รายรับ | จำนวน/บาท | รายจ่าย | จำนวน/บาท | เงินงบประมาณ | ๙,๓๐๐,๗๐๐ | งบดำเนินการ/เงินเดือน-ค่าจ้าง | ๖,๙๙๖,๑๒๐ | เงินนอกงบประมาณ | ๗๓,๓๐๐ | งบพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา | ๒,๓๗๗,๘๘๐ | เงินอื่นๆ(ระบุ) | - | งบอื่นๆ(ระบุ) | - | รวมรายรับ | ๙,๓๗๔,๐๐๐ | รวมรายจ่าย | ๙,๓๗๔,๐๐๐ | งบดำเนินการ/เงินเดือน เงินค่าจ้าง คิดเป็นร้อยละ ๗๔.๖ ของรายรับ งบพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา คิดเป็นร้อยละ ๒๕.๔ ของรายรับ
๗. ข้อมูลสภาพชุมชนโดยรวม ๑) สภาพชุมชนรอบบริเวณโรงเรียนมีลักษณะที่ราบสูง มีประชากรประมาณ ๑๒,๘๕๖ คน บริเวณใกล้เคียงโดยรอบโรงเรียน ได้แก่ สถานีประมงเพาะพันธ์ปลาน้ำจืดจังหวัดชัยภูมิ อาชีพหลักของชุมชน คือ เกษตรกรรม ส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ ประเพณี/ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นที่รู้จักโดยทั่วไป คือ แข่งกลองเส็ง ๒) ผู้ปกครองส่วนใหญ่ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ ๖ อาชีพหลัก คือ เกษตรกรรม ส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ ฐานะทางเศรษฐกิจ/รายได้โดยเฉลี่ยต่อครอบครัว ต่อปี ๓๐,๐๐๐ บาท จำนวนคนเฉลี่ยต่อครอบครัว ๒ คน ๓) โอกาสและข้อจำกัดของโรงเรียน ๓.๑ ด้านโอกาส - ชุมชนเห็นความสำคัญของการจัดการศึกษา และมีศักยภาพในการสนับสนุนสถานศึกษา ในเรื่องการระดมทุน ทรัพยากรเพื่อการศึกษา - องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อบต.และ อบจ.) เห็นความสำคัญในการจัดการศึกษาได้จัดงบประมาณสนันสนุนสื่อการเรียนการสอน - พระภิกษุสงฆ์มีความสนใจและให้การสนับสนุนและเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา อาทิเช่น อบรมคุณธรรม จริยธรรม ในวันสำคัญทางพุทธศาสนา ๓.๒ ด้านข้อจำกัด - สภาพครอบครัวของนักเรียนส่วนใหญ่ยากจนนักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะทางครอบครัวที่ค่อนข้างยากจนเนื่องจากผู้ปกครองมีอาชีพทำนา ทำไร่มีรายได้น้อย ทำให้ไม่สามารถไปประกอบอาชีพที่มีรายได้สูงทำให้เกิดผลกระทบต่อการศึกษาต่อของนักเรียน - โรงเรียนตั้งอยู่ห่างจากชุมชนที่นักเรียนส่วนใหญ่พักอาศัยจากการที่นักเรียนอาศัยอยู่ห่างจากโรงเรียนทำให้เกิดปัญหาในเรื่องการเดินทางมาเรียนซึ่งนักเรียนจะพะวงกับการเดินทางไปและกลับเพราะมีรถรับส่งเป็นเวลา ทำให้บางครั้งไม่สามารถอยู่ฝึกซ้อมหรือทำกิจกรรมหลังเลิกเรียนได้และปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายเนื่องจากการเดินทางไกล ทำให้เพิ่มค่าใช้จ่ายมากขึ้น - ไม่มีห้องปฏิบัติการทางภาษาอังกฤษ จากการที่ไม่มีห้องปฏิบัติการทางภาษา เป็นเหตุให้นักเรียนไม่ได้ฝึกทักษะด้านการฟังและการพูด ทำให้นักเรียนออกเสียงได้ไม่ชัดเจน ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ
๘. โครงสร้างหลักสูตรสถานศึกษา โรงเรียนละหานเจริญวิทยา จัดการสอนตามหลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนละหานเจริญวิทยา สำหรับหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ โรงเรียนได้จัดสัดส่วนสาระการเรียนรู้และเวลาเรียนดังแสดงในตารางต่อไปนี้ ระดับชั้น | ภาษา ไทย | คณิต - ศาสตร์ | วิทยา ศาสตร์ | สังคมศึกษาศาสนาและ วัฒนธรรม | สุขศึกษา และพลศึกษา | ศิลปะ | การงานอาชีพ และ เทคโนโลยี | ภาษา ต่าง ประเทศ | กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน | รวมชั่วโมง (รายปี) | ม. ๑ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑๖๐ | ๘๐ | ๘๐ | ๑๘๐ | ๑๒๐ | ๑๖๐ | ๑,๒๔๐ | ม. ๒ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑๘๐ | ๘๐ | ๑๐๐ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑๖๐ | ๑,๒๔๐ | ม. ๓ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑๖๐ | ๑๖๐ | ๘๐ | ๘๐ | ๒๔๐ | ๑๔๐ | ๑๖๐ | ๑,๒๖๐ | แผนการเรียน (วิทย์-คณิต) | ม. ๔ | ๘๐ | ๒๔๐ | ๒๖๐ | ๑๖๐ | ๔๐ | ๔๐ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑,๓๖๐ | ม. ๕ | ๘๐ | ๒๔๐ | ๔๐ | ๑๖๐ | ๔๐ | ๔๐ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑,๓๒๐ | ม. ๖ | ๘๐ | ๑๖๐ | ๔๔๐ | ๑๖๐ | ๔๐ | ๔๐ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑,๒๘๐ | แผนการเรียนทั่วไป (เน้นการงานอาชีพ) | ม. ๔ | ๑๖๐ | ๒๔๐ | ๑๒๐ | ๑๖๐ | ๘๐ | ๔๐ | ๒๘๐ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑,๓๒๐ | ม. ๕ | ๑๖๐ | ๒๔๐ | ๑๒๐ | ๑๖๐ | ๘๐ | ๔๐ | ๒๘๐ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑,๓๒๐ | ม. ๖ | ๑๖๐ | ๑๖๐ | ๑๒๐ | ๑๖๐ | ๘๐ | ๘๐ | ๒๘๐ | ๑๒๐ | ๑๒๐ | ๑,๒๘๐ | ๙.แหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญา ๑) ห้องสมุดมีขนาด ๑๕*๑๒ ตารางเมตร จำนวนหนังสือในห้องสมุด ๒๑,๕๐๐ เล่ม การสืบค้นหนังสือและการยืม-คืน ใช้ระบบ อัตโนมัติ Library จำนวนนักเรียนที่ใช้ห้องสมุดในปีการศึกษาที่รายงานเฉลี่ย ๑๐๐ คนต่อวัน คิดเป็นร้อยละ ๒๕ ของนักเรียนทั้งหมด ๒) ห้องปฏิบัติการ ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ จำนวน ๒ ห้อง ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ จำนวน ๒ ห้อง ห้องปฏิบัติการทางภาษา จำนวน ๑ ห้อง ห้องปฏิบัติการภาษาไทย จำนวน ๑ ห้อง ห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ จำนวน ๑ ห้อง ห้องปฏิบัติการสังคมศึกษา จำนวน ๑ ห้อง ๓) คอมพิวเตอร์ จำนวน ๓๐ เครื่อง ใช้เพื่อการเรียนการสอน ๒๔ เครื่อง ใช้เพื่อสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตในปีการศึกษาที่รายงานเฉลี่ย ๒๐ คนต่อวัน คิดเป็นร้อยละ ๑๐ ของนักเรียนทั้งหมด ใช้เพื่อการบริหารจัดการ ๑๐ เครื่อง ๔) แหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน แหล่งเรียนรู้ภายใน | สถิติการใช้จำนวนครั้ง/ปี | ชื่อแหล่งเรียนรู้ | ๑. ป้ายนิเทศกลุ่มสาระต่างๆ | ๓๖๕ | ๒. ห้องสมุด | ๒๕๐๐ |
๕) แหล่งเรียนรู้ภายนอกโรงเรียน แหล่งเรียนรู้ภายนอก | สถิติการใช้จำนวนครั้ง/ปี | ชื่อแหล่งเรียนรู้ | ๑. บึงละหาน | ๑๕๐ | ๒. ศาลเจ้าพ่อหาญคำ | ๑๕๐ | ๓. ซากหอยล้านปี | ๑๕๐ | ๔. ภูช้างน้อย | ๑๕๐ | ๕. สำนักงานประมงน้ำจืด | ๑๕๐ | ๖) ปราชญ์ชาวบ้าน/ภูมิปัญญาท้องถิ่น ผู้ทรงคุณวุฒิที่สถานศึกษาเชิญมาให้ความรู้แก่ครู นักเรียน ในปีการศึกษาที่รายงาน ๖.๑ ชื่อ-สกุล นายใหม่ มาสิงห์ ให้ความรู้เรื่อง จักสานไม้ไผ่ สถิติการให้ความรู้ในโรงเรียนแห่งนี้ จำนวน ๒ ครั้ง/ปี ๖.๒ ชื่อ-สกุล นางหนูเล็ก เคณศรี ให้ความรู้เรื่อง ทอผ้าพื้นเมือง สถิติการให้ความรู้ในโรงเรียนแห่งนี้ จำนวน ๒ ครั้ง/ปี ๖.๓ ชื่อ-สกุล นางบุญมา บัวผาง ให้ความรู้เรื่อง แปรรูปอาหาร ปลาร้าและน้ำปลา สถิติการให้ความรู้ในโรงเรียนแห่งนี้ จำนวน ๒ ครั้ง/ปี ๖.๔ ชื่อ-สกุล นายสมาน แดงขุนทด ให้ความรู้เรื่อง ปั้นเตา สถิติการให้ความรู้ในโรงเรียนแห่งนี้ จำนวน ๒ ครั้ง/ปี ๖.๕ ชื่อ-สกุล นางอุทัย ความหมั่น ให้ความรู้เรื่อง จักสานผลิตภัณฑ์จากกก สถิติการให้ความรู้ในโรงเรียนแห่งนี้ จำนวน ๒ ครั้ง/ปี ๖.๖ ชื่อ-สกุล นางน้อย จันทร์เจริญ ให้ความรู้เรื่อง ทอเสื่อจาก กก สถิติการให้ความรู้ในโรงเรียนแห่งนี้ จำนวน ๒ ครั้ง/ปี ๖.๗ ชื่อ-สกุล นางสถิตย์ จำลองเพ็ง ให้ความรู้เรื่อง ขนมไทย สถิติการให้ความรู้ในโรงเรียนแห่งนี้ จำนวน ๒ ครั้ง/ปี |